Chuẩn đoán bệnh vô sinh cần tiến hành các kiểm tra nào?

Muốn chữa trị bệnh mất đi khả năng sinh sản hữu hiệu thì cần có kết quả chẩn đoán bệnh xác thực, khoa học, căn cứ vào các kết quả kiểm tra sức khỏe tổng quan của nữ giới. Vậy, chẩn đoán bệnh vô sinh cần tiến hành những thăm khám nào?



Chẩn đoán bệnh mất đi quyền làm mẹ cần tiến hành những thăm khám nào?

Để có kết quả chẩn đoán bệnh vô sinh xác thực nhất, bạn nữ nên đến phòng khám chuyên ngành uy tín để được thăm khám và thực hiện các kiểm tra, xét nghiệm như:
- Kiểm tra lâm sàng: khám tổng quan toàn thân về chiều cao, cân nặng, huyết áp, phổi, tim mạch, khám bụng, khám vú, khám bộ phận sinh dục bằng mỏ vịt và bằng tay.
- Các xét nghiệm cần thực hiện:
 + Sự rụng trứng: Để có thai, người bạn gái phải rụng trứng hàng tháng. Sự rụng trứng thông thường được xác định bằng nhiệt độ thân thể, chất nhầy cổ tử cung và làm xét nghiệm nước tiểu.
+ Chức năng buồng trứng: Việc này sẽ giúp kiểm tra xem những kích thích tố hoạt động trong chu kì rụng trứng của người nữ giới.
+ Thăm khám sự tắc ống dẫn trứng: Nhằm xác định ống dẫn trứng có chất lỏng bên trong không, có bị tắc không. Xét nghiệm này cũng cho phép nhận xét sự phát triển của tử cung và ống dẫn trứng, phát hiện các khuyết tật thất thường để đưa ra giải pháp điều trị sớm nhất.
+ Sinh thiết nội mạc tử cung: Thủ tục này giúp kiểm tra vai trò của nội mạc tử cung, nhận định trạng thái tử cung có bị tổn thương hay không
+ Các thử nghiệm nội tiết: thăm khám đo lường lượng estrogen và nồng độ progesterone để nhận định vai trò buồng trứng, xác định vai trò tuyến giáp và thăm khám tuyến thượng thận.
+ Kiểm tra miễn dịch: Mục đích của xét nghiệm này là kiếm tìm xem có tồn tại những kháng thể chống tinh trùng trong bộ phận sinh sản của người nữ giới hay không.

Bệnh lý mất đi khả năng sinh sản ở từng người sẽ có mức độ nặng nhẹ khác biệt, do vậy để có kết quả chẩn đoán bệnh chính xác nhất thì cần thực hiện những xét nghiệm kiểm tra chi tiết cho từng trường hợp bệnh.

Bởi vậy, khi có biểu hiện khác thường của cơ thể và nghi ngờ có biểu hiện của bệnh mất đi khả năng sinh sản thì bạn nữ không nên do dự mà hãy đi khám ngay để có phương pháp điều trị kịp thời, hạn chế để lâu bệnh diễn biến phức tạp, khó điều trị và gây nên nhiều nguy hại xấu đến sức khỏe và cuộc sống của chị em.


About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét