Nguyên do gây hiện tượng ra khí hư nhiều lúc mang bầu

Bạn gái mang bầu lần đầu luôn thắc mắc và cảm thấy lo âu đôi khi thấy khí hư ra nhiều lúc mang thai. Mặc dù đây là triệu chứng sinh lý bình thường do thay đổi hóc môn nhưng bạn gái cũng không nên coi thường nếu đi cùng những triệu chứng bất thường khác.



Khí hư ra nhiều khi mang bầu do nguyên nhân nào?

Một số nguyên nhân phổ biến gây hiện tượng ra khí hư nhiều trong thời điểm có thai đó là:

- Tất cả phụ nữ đều có hiện tượng ra nhiều khí hư khi mang thai. Sau khi mang thai, hoàng thể trong buồng trứng sẽ tiết ra một lượng lớn nội tiết tố nữ và hoc-mon thai kì để duy trì sự làm tổ và phát triển của trứng đã được thụ thai. Bởi vì hormone nữ và hóc môn thai nghén luôn được duy trì ở mức độ cao, đấy ấy khiến cho dịch trong cổ tử cung và âm đạo chảy ra nhiều, nên huyết trắng tăng.

=> Tư vấn về hiện tượng dịch tiết âm đạo khác thường: chữa khí hư có mùi hôi

- Trong suốt thời gian "mang bầu", khung xương chậu và thành tử cung trở nên mềm hơn; bởi vậy, khí hư tăng lên để ngăn cản vi sinh vật xâm nhập từ bên ngoài vùng kín vào tử cung.

- Càng gần cuối thai kỳ, phần đầu của thai nhi sẽ chèn ép lên khung xương chậu - là nguyên nhân tăng tiết dịch tiết âm đạo. Đôi khi, bạn cảm giác âm đạo tiết dịch đột ngột như những cơn tiểu dắt. Ở các tuần cuối cùng, khí hư còn có khả năng bao gồm các vệt dịch nhầy có lẫn cả máu. triệu chứng này cũng báo trước sắp tới thời điểm chuyển dạ.

Khí hư ra nhiều trong thời gian mang bầu khiến cho nhiều bạn gái gặp hoang mang, đây hoàn toàn là các triệu chứng bình thường, nhưng nếu chị em phát hiện thấy các triệu chứng thất thường khác kèm theo như huyết trắng có mùi hôi, màu sắc thất thường, ngứa vùng kín…thì cần nhanh chóng đến những phòng khám sản phụ khoa để gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có hướng xử lí tốt nhất

Những thông tin mà bạn nữ cần biết lúc đi khám chữa bệnh lý phụ khoa: Kinh nguyệt không đều

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét